• 0903 877 338
  • |
  • 028 3535 8062
  • |
  • tmvn23@gmail.com
  • |
  • T2-T7: 8:00 - 17:00
  • 860/60A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh

Chốt đầu tư 56.200 tỷ đồng làm đường nối sân bay Gia Bình với Hà Nội, đảm bảo tinh thần 3 nhất: Tuyến đường ngắn nhất, thẳng nhất và đẹp nhất

Chốt đầu tư 56.200 tỷ đồng làm đường nối sân bay Gia Bình với Hà Nội, đảm bảo tinh thần 3 nhất: Tuyến đường ngắn nhất, thẳng nhất và đẹp nhất

Dự án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, đồng thời nối tiếp cầu Kênh Vàng đi Hải Dương qua tỉnh Bắc Ninh, có chiều dài hơn 33 km với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 56.200 tỷ đồng.

Mới đây, tại Hội nghị thống nhất cơ chế và phương án đầu tư, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và TP. Hà Nội đã cùng thảo luận về dự án quan trọng này nhằm thúc đẩy kết nối giao thông, khai thác tối đa lợi thế của sân bay Gia Bình và phát triển đô thị dọc tuyến.

Quy hoạch và phương án đầu tư

Theo đề xuất, tuyến đường sẽ có mặt cắt thiết kế rộng 120 m từ sân bay Gia Bình đến địa phận Hà Nội. Phần mặt cắt bao gồm:

Làn đường chính: phục vụ giao thông liên tỉnh.

Đường song hành hai bên và cây xanh dự trữ, dành cho các giai đoạn đầu tư tiếp theo.

Hạ tầng đường sắt đô thị: bao gồm tuyến đường sắt và các ga ngầm TOD (Transit-Oriented Development) nhằm nâng cao khả năng vận chuyển hành khách và kết nối đa phương thức.

Tổng vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh dự kiến lên đến 56.200 tỷ đồng.

Tinh thần “3 nhất”

Lãnh đạo hai địa phương khẳng định, việc quy hoạch tuyến đường sẽ đảm bảo các tiêu chí: ngắn nhất, thẳng nhất và đẹp nhất, mang lại hiệu quả tối ưu về cả giao thông và cảnh quan.

Ngoài ra, lãnh đạo cũng trao đổi cụ thể về:

Hướng tuyến và cơ chế đầu tư cho từng đoạn đường;

Lộ trình thực hiện dự án;

Phân công trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các địa phương trong công tác hoàn thiện thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện dự án.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án cần được hoàn thiện đồng bộ với cảng hàng không quốc tế Gia Bình, đảm bảo đưa vào khai thác chậm nhất vào năm 2026.

Vai trò của các địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn, nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa hai địa phương trong việc thống nhất hướng tuyến, cơ chế và phương án đầu tư sẽ góp phần quan trọng vào tiến độ triển khai dự án.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng Bắc Ninh hoàn thiện dự thảo liên địa phương để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh giao Sở Xây dựng tiếp tục nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt đô thị đảm bảo tính khả thi và phù hợp với các quy hoạch hiện hành.

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình

Bộ Xây dựng đã điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, liên quan đến sân bay Gia Bình. Theo đó:

Giai đoạn đến năm 2030: Sân bay Gia Bình giữ nguyên quy mô hiện tại nhưng nâng công suất lên 5 triệu hành khách mỗi năm, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 25.614 tỷ đồng.

Tầm nhìn đến năm 2050: Công suất sân bay dự kiến đạt 15 triệu hành khách mỗi năm, với vốn đầu tư bổ sung khoảng 12.083 tỷ đồng.

Diện tích sân bay Gia Bình hiện quy hoạch khoảng hơn 408 ha, đáp ứng nhu cầu phát triển trong dài hạn và đóng vai trò trung tâm trong chiến lược kết nối vùng phía Bắc.

Source: https://antt.nguoiduatin.vn/56200-ty-dong-lam-duong-noi-san-bay-gia-binh-voi-ha-noi-dam-bao-tinh-than-3-nhat-tuyen-duong-ngan-nhat-thang-nhat-va-dep-nhat-205250404153620029.htm

𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬 – https://als.com.vn/chot-dau-tu-56200-ty-dong-lam-duong-noi-san-bay-gia-binh-voi-ha-noi

Viện dưỡng lão TPHCM Máy đóng gói bao bì tự động
028 3535 8062 0903 877 338 @DucGangHP