• 0903 877 338
  • |
  • 028 3535 8062
  • |
  • tmvn23@gmail.com
  • |
  • T2-T7: 8:00 - 17:00
  • 860/60A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh

Đề xuất doanh nghiệp thay tuyến đường khi cước vận tải biển tăng

Đề xuất doanh nghiệp thay tuyến đường khi cước vận tải biển tăng

Bộ Công Thương vừa đề xuất các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa với châu Âu nên cân nhắc việc sử dụng các tuyến đường thay thế và kết hợp vận tải đa phương thức trong bối cảnh chi phí vận tải biển liên tục gia tăng.

Trong công văn gửi đến các hiệp hội ngành hàng xuất nhập khẩu, logistics, chủ tàu, đại lý, môi giới và dịch vụ hàng hải, Bộ Công Thương đã đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa lúc giá cước vận tải biển tăng cao.

Theo Bộ Công Thương, tình trạng giá cước vận tải biển leo thang, cùng với việc ùn tắc cục bộ tại một số cảng ở châu Á và tình trạng thiếu container rỗng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động xuất nhập khẩu.

Trước tình hình này, Bộ Công Thương yêu cầu các bên liên quan tập trung vào việc tổ chức phân luồng hàng hóa và tìm kiếm tuyến đường vận tải thay thế. Ngoài tuyến đường biển truyền thống, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa với châu Âu có thể xem xét các giải pháp thay thế như vận tải đa phương thức, bao gồm việc kết hợp đường biển đến các cảng ở Trung Đông, sau đó tiếp tục sử dụng đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ để vận chuyển hàng hóa sang châu Âu.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng khuyến nghị các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hợp tác chặt chẽ với hải quan và các doanh nghiệp khai thác cảng để đẩy nhanh tiến độ xử lý hàng hóa tồn đọng, nhằm tăng cường luồng lưu thông hàng hóa.

Các hiệp hội ngành hàng, logistics cùng với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được yêu cầu hỗ trợ đào tạo và nâng cao kỹ năng đàm phán hợp đồng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng được khuyến khích xây dựng các kế hoạch phòng ngừa và ứng phó nhằm giảm thiểu rủi ro và tổn thất trong các tình huống phức tạp và khó lường tương tự trong tương lai.

Khuyến nghị này được đưa ra trong bối cảnh kim ngạch xuất nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm đạt gần 370 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, giá cước tàu trên các tuyến trọng điểm vẫn liên tục tăng cao.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, giá cước vận tải container đi châu Âu hiện dao động từ 4.000-5.000 USD mỗi container, tăng gấp 2-3 lần so với cuối năm ngoái. Chi phí vận chuyển container đến Mỹ cũng tăng gấp đôi, đạt mức trung bình 6.000-7.000 USD mỗi container.

Ngay cả giá cước vận tải container đi các khu vực lân cận như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á cũng không nằm ngoài xu hướng tăng, với mức giá khoảng 1.000-2.000 USD/container.

Nguồn: https://znews.vn/de-xuat-doanh-nghiep-thay-tuyen-duong-khi-cuoc-van-tai-bien-tang-post1487787.html 

Nguồn: https://als.com.vn/de-xuat-doanh-nghiep-thay-tuyen-duong-khi-cuoc-van-tai-bien-tang

Viện dưỡng lão TPHCM Máy đóng gói bao bì tự động
028 3535 8062 0903 877 338 @DucGangHP