• 0903 877 338
  • |
  • 028 3535 8062
  • |
  • tmvn23@gmail.com
  • |
  • T2-T7: 8:00 - 17:00
  • 860/60A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh

Đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế

Đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế

Trong khoảng hai năm tới, giai đoạn đầu của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ hoàn tất và đi vào hoạt động. Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một điểm đến nổi bật trên bản đồ hàng không quốc tế.

Sân bay Long Thành được xem là “siêu” dự án mang tầm quốc gia. Và được kỳ vọng sẽ vươn lên trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không hiện đại hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Tăng tốc trên đại công trường

Giữa tháng 8 vừa qua, các nhà thầu đã chính thức bắt đầu thi công lắp dựng kết cấu thép mái đầu tiên cho nhà ga hành khách tại Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Nhà ga hành khách được coi là hạng mục quan trọng nhất của dự án và được ví như “trái tim” của sân bay. Với tổng vốn đầu tư lên đến khoảng 35 ngàn tỷ đồng, đây cũng là gói thầu có giá trị lớn nhất trong toàn bộ dự án. Việc khởi công lắp dựng kết cấu thép mái cho nhà ga hành khách là cột mốc quan trọng, góp phần đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), việc thi công phần kết cấu thép cho nhà ga hành khách sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới. Việc lắp đặt mái thân chính dự kiến bắt đầu từ tháng 9-2024.

Dự án Sân bay Long Thành khởi công vào đầu năm 2021 đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình thi công ban đầu, dẫn đến nguy cơ trễ tiến độ. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm nỗ lực, chủ đầu tư và các nhà thầu đã khắc phục được những trở ngại và hiện đang dần lấy lại tiến độ trong các hạng mục quan trọng.

Ông Nguyễn Tiến Việt, Phó Tổng giám đốc ACV và Giám đốc Ban Quản lý Dự án Sân bay Long Thành cho biết, tiến độ các gói thầu tại dự án hiện nay đang được duy trì theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, hai hạng mục quan trọng nhất là nhà ga hành khách và đường băng cất – hạ cánh không chỉ đáp ứng mà còn vượt mức tiến độ đề ra. Trên công trường, hàng ngàn chuyên gia, kỹ sư, công nhân cùng với khối lượng lớn trang thiết bị đã được huy động tối đa để đảm bảo tiến độ thi công.

Ông Nguyễn Tiến Việt chia sẻ thêm, gói thầu thi công đường cất – hạ cánh và sân đỗ máy bay dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30-4-2025, sớm hơn 3 tháng so với tiến độ đã ký kết trong hợp đồng.

Vào cuối tháng 8-2024, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra thông tin chính thức về tiến độ của Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Xác nhận dự án sẽ được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành so với kế hoạch ban đầu nhằm sớm đưa vào khai thác.

Chuẩn bị cho việc đưa vào khai thác sân bay lớn

Chủ tịch HĐQT ACV, ông Lại Xuân Thanh cho hay, Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn tất và tiến hành chạy thử trước ngày 31-8-2026. Với chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến vào ngày 2-9-2026.

Để chuẩn bị cho giai đoạn khai thác, ACV đã bắt đầu các công tác cần thiết từ sớm. Trong tháng 8-2024, ACV đã tổ chức mời thầu cho gói thầu tài chính liên quan đến tư vấn khai thác Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Gói thầu này đã thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà thầu quốc tế uy tín đến từ Pháp, Canada, Đức và Hàn Quốc – những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Đầu tháng 8-2024, trong chuyến kiểm tra thực tế tại công trường Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã bày tỏ sự kỳ vọng về việc sân bay này sẽ sớm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong bối cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất đã quá tải. Ông nhấn mạnh rằng chủ đầu tư và các nhà thầu phải đảm bảo tiến độ thi công như kế hoạch đề ra, đồng thời chú trọng đến chất lượng công trình.

“Chất lượng công trình là yếu tố quan trọng nhất,” Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, để khai thác Sân bay Long Thành giai đoạn 1 một cách hiệu quả, việc đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay cần được triển khai sớm. Sau khi hoàn thành, sân bay phải được kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để trở thành trung tâm phát triển. Ông cảnh báo rằng, việc vận hành sân bay mà không có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của dự án

Vào ngày 23-8, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã tổ chức hội thảo về quy hoạch khu vực 5.000 hecta kết nối hạ tầng với Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã yêu cầu huyện Long Thành và các doanh nghiệp liên quan gấp rút triển khai các hạng mục cung cấp điện, nước cho sân bay, đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công. Đồng thời, ông nhấn mạnh việc đẩy nhanh các dự án giao thông liên kết với sân bay. Bao gồm các tuyến đường quan trọng như 25B, 25C, 769, 770B, 773, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, vành đai 3 TP.HCM và cầu thay thế phà Cát Lái.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng lưu ý các cơ quan liên quan cần rà soát lại hệ thống giao thông kết nối, chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng dịch vụ ngoài sân bay như lưu trú, nhà hàng, khách sạn, logistics và các dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách và khai thác tối đa tiềm năng phát triển của sân bay khi giai đoạn 1 chính thức đi vào hoạt động.

Source: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202408/dua-viet-nam-thanh-diem-den-hap-dan-tren-ban-do-hang-khong-quoc-te-c1621ad/

𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬  – https://als.com.vn/dua-viet-nam-thanh-diem-den-hap-dan-tren-ban-do-hang-khong-quoc-te

Viện dưỡng lão TPHCM Máy đóng gói bao bì tự động
028 3535 8062 0903 877 338 @DucGangHP